Schema là gì? Tại sao Entity SEO luôn cần Schema

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của SEO hiện đại, việc nắm vững các kiến thức về Schema là yếu tố bắt buộc đối với bất kỳ nhà phát triển web hay chuyên gia SEO nào. Để khai thác tối đa những ưu điểm và đặc tính của Schema, chúng ta cần hiểu rõ không chỉ định nghĩa cơ bản mà còn cả phương thức hoạt động, cách khai báo và các thành phần trong cấu trúc Schema chuẩn. Việc tích hợp Schema Pro – một plugin Schema mạnh mẽ, sẽ giúp website của bạn đạt được hiệu quả tối ưu trong việc hiển thị Rich Snippets và cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

schema-la-gi
schema-la-gi

Để triển khai Schema một cách hiệu quả và dễ dàng, đặc biệt là trên nền tảng WordPress, các plugin Schema như Schema Pro bảng Lifetime chính hãng là một giải pháp tối ưu. Thay vì phải tự viết và chèn các đoạn mã JSON-LD phức tạp, Schema Pro cung cấp một giao diện thân thiện, cho phép bạn tạo và quản lý dữ liệu có cấu trúc cho nhiều Schema types khác nhau một cách nhanh chóng.

Tìm hiểu Schema Markup là gì?

Schema, hay còn gọi là Schema markup hoặc dữ liệu có cấu trúc (structured data), là một đoạn mã nhỏ được nhúng vào phần HTML của website. Chức năng chính của nó là giúp các công cụ tìm kiếm như Google hiểu rõ hơn về nội dung trang web của bạn, từ đó tăng khả năng hiển thị và xếp hạng trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

tim-hieu-schema-markup-la-gi
tim-hieu-schema-markup-la-gi


Theo định nghĩa của Moz cấu trúc html Schema là một từ vựng ngữ nghĩa của các thẻ (hoặc microdata) mà bạn có thể thêm vào HTML. Mục đích là để cải thiện cách các công cụ tìm kiếm đọc và thể hiện trang của bạn trong SERPs, đặc biệt là thông qua các Google Rich Results. Các định dạng phổ biến để triển khai Schema bao gồm JSON-LD và Microdata, trong đó JSON-LD ngày càng được ưa chuộng vì tính linh hoạt và dễ triển khai.

Tại sao mỗi website mới nên có Schema google?

Lợi ích của Schema là vô cùng thiết thực. Google đã chính thức khuyến khích sử dụng Schema vì nó giúp các bot của Google nói riêng và bộ máy công cụ tìm kiếm nói chung dễ dàng nhận biết thông tin của bạn giữa vô vàn dữ liệu trên Internet. Với các Schema types đa dạng như Article, Product, LocalBusiness, Image License, Video Object, FAQ, Job Posting, Person, Product, Software Application... website có thể cung cấp thông tin chi tiết và cụ thể hơn.

tai-sao-moi-website-moi-nen-co-schema-google
tai-sao-moi-website-moi-nen-co-schema-google

Xác thực Entity (Validate Entity): Schema giúp công cụ tìm kiếm Google xác nhận thông tin trên Internet, đối chiếu với thông tin dữ liệu trực tiếp của Google và thông tin ngay trên website của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng Semantic SEO và tăng cường sự tin cậy của thực thể (Entity) mà website đại diện.

Google hiểu rõ nội dung hơn: Thông thường, Google phải thu thập dữ liệu từ nội dung website và các backlinks trỏ về. Với Schema, bạn cung cấp cho Google một cơ sở dữ liệu thứ ba, giúp Google đánh giá chính xác và toàn diện hơn về nội dung. Đây là một bước quan trọng để đạt được các Rich Snippets hấp dẫn trên SERPs.

Tăng giá trị liên kết: Một trang có Schema sẽ được Google đánh giá cao hơn, từ đó các liên kết out từ trang đó cũng nhận được sự đánh giá tích cực hơn từ Google.

Cải thiện trải nghiệm người dùng: Các Rich Snippets được tạo ra nhờ Schema (ví dụ: đánh giá sao, giá sản phẩm, thời gian nấu ăn) không chỉ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin mà còn tăng tỷ lệ nhấp (CTR) vào website của bạn.

Tác dụng của Entity trong SEO rất lớn

Các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google, cực kỳ tin tưởng những website mà nó đã xác định được là một Entity (thực thể). Google đã và đang mong muốn ngày càng nhiều website thực hiện Entity Building từ năm 2013 đến nay và cả trong tương lai. Việc kết hợp Schema, đặc biệt là với các công cụ như Schema Pro, sẽ củng cố mạnh mẽ chiến lược Entity của bạn và giúp web vượt qua mọi thuật toán google.

tac-dung-cua-entity-trong-seo-rat-lon
tac-dung-cua-entity-trong-seo-rat-lon

Khó bị đối thủ phát hiện: Rất khó để đối thủ phát hiện ra website của bạn đang áp dụng Entity nếu họ không có kiến thức gốc rễ về Entity Building kết hợp với bộ Social Entity sẽ phát huy tuyệt vời .

Thời gian ảnh hưởng và cập nhật nhanh: Khi Schema được triển khai và submit, chỉ trong 3-4 ngày, bạn đã có thể thấy sự thay đổi tích cực trên thứ hạng.

Cải thiện thứ hạng đáng kể: Entity giúp cải thiện thứ hạng cho những từ khóa bị kẹt ở trang 2, 3 hoặc khi website bị sandbox. Nó còn giúp website thoát khỏi Google Sandbox.

Cách thêm Schema WordPress bằng plugin schema và yoast seo
cach-them-schema-wordpress-bang-plugin-schema-yoast-seo
cach-them-schema-wordpress-bang-plugin-schema-yoast-seo


Dễ dàng thêm Schema markup cho các bài viết, sản phẩm, đánh giá, Local Business và nhiều loại nội dung khác.

Tự động hóa việc tạo structured data, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu lỗi.

Đảm bảo rằng Schema của bạn tuân thủ các nguyên tắc của Google, giúp đạt được các Google Rich Results và tăng cường hiển thị trong Knowledge Panel để xác thực thương hiệu là điểm cộng rất lớn.

Sử dụng các công cụ Schema validation tích hợp để kiểm tra và khắc phục lỗi.



Tích hợp tốt với các SEO plugin khác như Rank Math Pro, Yoast SEO Pro để có một chiến lược SEO tổng thể mạnh mẽ.

Việc đầu tư vào Schema, và cụ thể là sử dụng các công cụ mạnh mẽ như #schema Pro bảng chính hãng có key của Hằng, Bạn bào cần plugin trên mình share cho, là một bước đi chiến lược để nâng cao khả năng hiển thị của website, cải thiện thứ hạng và củng cố #entity của bạn trên #internet.

Comments

Popular posts from this blog

Content seo website | Chiến lược tạo nội dung hay

BlockRank là gì? Tác dụng gì cho SEO